Vận động viên Golf Malaysia và Thái Lan giành Huy chương Vàng ở nội dung cá nhân nam, nữ

Sau ba ngày tranh tài (13-15/5) môn Golf trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Vĩnh Phúc, chiều 15/5, vòng Chung kết cá nhân nam, nữ ở bộ môn này đã có kết quả thi đấu. Vận động viên Malaysia đoạt Huy chương Vàng bảng nam và Thái Lan giành Huy chương Vàng bảng nữ

Chú thích ảnh
VĐV Natthakritta Vongtaveelap (Thái Lan) thi đấu chung kết cá nhân nữ. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Cụ thể, tại Chung kết cá nhân nam bộ môn Golf, Huy chương Vàng thuộc về vận động viên Ervin Chang đội tuyển Malaysia; Huy chương Bạc dành cho vận động viên Amadeus Susanto Christian ở đội tuyển Indonesia; Huy chương Đồng thuộc về vận động viên Weerawish Narkprachar đội tuyển Thái Lan. Vận động viên Nguyễn Anh Minh có thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trên 35 vận động viên nam tham gia thi đấu ở bảng nam.

Ở trận Chung kết cá nhân nữ, Huy chương Vàng thuộc về Natthakritta Vongtaveelap của đội tuyển Thái Lan; Huy Chương Bạc thuộc về vận động viên Aloysa Mabutas Margiela Atienza của đội Singapore; Huy chương Đồng dành cho Jeneath Wong của đội Malaysia. Vận động viên Đoàn Xuân Khuê Minh có thành tích thi đấu tốt nhất của đội tuyển Việt Nam ở bảng nữ.

Môn Golf  SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13 - 18/5/2022 với sự tham gia của 55 vận động viên đến từ 9 quốc gia đối với bảng nam và 7 quốc gia với bảng nữ. Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự SEA Games năm nay có 7 vận động viên. Những vận động viên trẻ của Việt Nam như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng... đang được đánh giá có năng lực, tự tin và bản lĩnh trong các trận thi đấu gần đây. 

Chú thích ảnh
VĐV Ervin Chang (Malaysia) giành HCV cá nhân nam. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Tổ trọng tài Golf phục vụ công tác điều hành có 17 thành viên, gồm 12 trọng tài người Việt, số còn lại từ Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Campuchia. Bộ môn Golf tại SEA Game 31 diễn ra 2 nội dung cá nhân và đồng đội dành cho nam và nữ, với 4 bộ huy chương được trao. 

Sáng 13/5, trong khuôn khổ SEA Games 31, môn Golf đã chính thức khởi tranh tại Heron Lake Golf Course & Resort Vĩnh Phúc (Sân golf Đầm Vạc), thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với các trận thi đấu ở vòng 1 và ngày tiếp sau đó là vòng 2 cá nhân nam-nữ. Các vận động viên nam lần lượt thi đấu từ vị trí Hố Golf số 1 và các vận động viên nữ thi đấu bắt đầu từ vị trí Hố Golf số 10.

Trong cả 3 ngày thi đấu môn Golf tại Vĩnh Phúc, thời tiết đẹp và công tác an ninh trật tự được đảm bảo, cơ bản không có sự cố lớn xảy ra. Từ ngày 16/5, các đội tuyển Golf sẽ thi đấu các nội dung đồng đội nam, nữ và Chung kết đồng đội nam, nữ vào chiều 18/5.

Nguyễn Trọng Lịch (TTXVN)
SEA Games 31: Bùi Thị Thu Hà mang về huy chương Vàng thứ 3 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam
SEA Games 31: Bùi Thị Thu Hà mang về huy chương Vàng thứ 3 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam

Chiều 15/5, tại Hà Nội, vận động viên Bùi Thị Thu Hà đã có màn đụng độ với nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore trong trận Chung kết môn Kiếm chém cá nhân nữ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN