Nguyễn Tiến Nhật giành HCV thứ 2 cho Đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31

Giành chiến thắng áp đảo kiếm thủ Jose Noelito Jr từ Philippines với tỷ số 15-11 ở chung kết nội dung kiếm ba cạnh nam, vận động viên Nguyễn Tiến Nhật đã mang về Huy chương Vàng thứ hai cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31. 

Chú thích ảnh
Trận chung kết diễn ra giữa hai kiếm thủ là Nguyễn Tiến Nhật (Việt Nam, bên phải) và Jose Noelito Jr từ Pholippines (Philippines, bên trái). Ảnh: Minh Sơn/TTXVN

Trong ngày 14/5, Nguyễn Tiến Nhật thắng cả 4 trận ở vòng bảng để tiến vào vòng loại trực tiếp. Tại vòng đấu loại trực tiếp, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật giành chiến thắng với tỷ số 15-10 trước đối thủ Mohamed Mohamad Roslan của Malaysia. Tiếp theo đó, tại trận bán kết, Nguyễn Tiến Nhật cũng dễ dàng vượt qua kiếm thủ Lee Simon Renjie đến từ Singapore.

Chia sẻ sau trận đấu, Nguyễn Tiến Nhật cho biết, anh rất vui vì đã giành được tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam, đóng góp vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này. Anh cũng cho biết, các đối thủ của anh đã tiến bộ lên rất nhiều sau 3 năm. Ở những lần đụng độ trước đó, Nguyễn Tiến Nhật đều thắng đối thủ với tỷ số áp đảo. Ở trận chung kết này, mặc dù gặp đôi chút khó khăn nhưng anh cũng đã vượt qua đối thủ.

Trước đó, tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines năm 2019, Nguyễn Tiến Nhật đã từng đụng độ kiếm thủ Jose Noelito Jr của nước chủ nhà. Anh đã xuất sắc đánh bại kiếm thủ này với tỷ số 15/9 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trong trận chung kết, Nguyễn Tiến Nhật giành tấm Huy chương Vàng khi đối đầu với đối thủ người Malaysia. Với nội dung sở trường, Nguyễn Tiến Nhật dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 15-5, mang về thêm tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam.

Như vậy, tại SEA Games 31 trên sân nhà, tuyển Đấu kiếm Việt Nam đã giành được tấm Huy chương Vàng thứ 2 sau 2 ngày thi đấu.

Lê Minh Sơn (TTXVN)
SEA Games 31: Bắn súng Việt Nam quyết tâm giành 5 - 6 Huy chương Vàng
SEA Games 31: Bắn súng Việt Nam quyết tâm giành 5 - 6 Huy chương Vàng

Môn Bắn súng SEA Games 31 sẽ khởi tranh vào ngày 16/5 tại trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Thầy trò các xạ thủ của Đội tuyển Bắn súng tỏ ra quyết tâm giành 5 - 6 Huy chương Vàng tại đại hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN