SEA Games 31: Dương Thúy Vi giành Huy chương Vàng thứ hai môn Wushu

Sáng 14/5, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), các vận động viên Wushu bước vào ngày thi đấu thứ hai SEA Games 31, với các nội dung Taolu: Nam quyền (nam), Thái cực kiếm (nam), Thương thuật (nữ), Thái cực quyền (nữ), Đao thuật (nữ), Đao thuật (nam).

Chú thích ảnh
Bài thi chung kết nội dung Thương thuật nữ của VĐV Dương Thúy Vi đạt 9,70 điểm. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Việt Nam có 7 vận động viên thi đấu Taolu ở 4 nội dung trong sáng 14/5 là: Phạm Quốc Khánh, Nông Văn Hữu, Dương Thúy Vi, Đặng Tiểu Bình, Trần Thị Minh Huyền, Trần Thị Kiều Trang và Hoàng Thị Phương Giang. Trong đó, các vận động viên nước ta đã giành được 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Đồng. 
 
Cô gái "Vàng" của Wushu Việt Nam Dương Thúy Vi tiếp tục duy trì phong độ trong ngày thi đấu thứ hai, giành thêm một Huy chương Vàng ở nội dung Thương thuật (nữ) với thành tích 9,70. Vận động viên Đặng Tiểu Bình cũng đem về thêm một Huy chương Đồng (9,69 điểm) ở nội dung này.
 
Ở nội dung Nam quyền nam, với số điểm 9,69, Nông Văn Hữu chỉ giành được Huy chương Đồng. Huy chương Vàng nội dung này thuộc về vận động viên Brunei.

Chú thích ảnh
Bài thi chung kết nội dung Thương thuật nữ của VĐV Đặng Tiểu Bình đạt 9,69 điểm. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Vận động viên Hoàng Thị Phương Giang đã có phần thi đấu rất tốt ở nội dung côn thuật nữ ngày 13/5, dẫn đầu với 9,71 điểm. Nhưng sang ngày thi đấu thứ hai, Phương Giang chỉ đạt 9,45 điểm ở phần thi đao thuật. Vì vậy, cô đã để lỡ tấm Huy chương Vàng, chỉ giành được Huy chương Đồng nội dung toàn năng đao thuật-côn thuật nữ trong kỳ SEA Games lần này. Huy chương Vàng nội dung này thuộc về vận động viên của Singapore. 
 
Việt Nam có 2 vận động viên tham gia thi nội dung Thái cực quyền nữ nhưng không giành được huy chương. Với thành tích 9,71 điểm, vận động viên của Indonesia đã giành Huy chương Vàng. Vận động viên của Singapore cũng giành Huy chương Vàng nội dung Thái cực kiếm nam.

Việt Hà (TTXVN)
SEA Games 31: Khởi tranh môn cờ tướng
SEA Games 31: Khởi tranh môn cờ tướng

Sáng 14/5, tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bộ môn cờ tướng trong khuôn khổ SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh. Đây là lần đầu tiên bộ môn cờ tướng góp mặt tại SEA Games.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN