Tuyển nam cầu mây Việt Nam chiến thắng nhanh chóng, tuyển nữ thua tiếc nuối

Ngày khởi tranh thi đấu môn Cầu mây tại SEA Games 31 diễn ra với các trận đấu vòng loại nội dung Đồng đội 3 người ở cả nam và nữ.

Chú thích ảnh
Pha lên lưới của VĐV đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) trong trận gặp Campuchia. Ảnh: An Thành Đạt/TTXVN

Mở đầu cho vòng loại, Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam nhanh chóng giành chiến thắng trước đội tuyển nam Campuchia. Trong khi đó, Đội tuyển Cầu mây nữ có trận đấu đầy tiếc nuối khi để thua Thái Lan.

Ngay sau lễ khai mạc Bộ môn Cầu mây, các vận động viên nam bước vào tranh tài tại vòng loại nội dung Đồng đội 3 người. Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam với Đội tuyển Campuchia và trận đấu giữa Đội tuyển Thái Lan với Đội truyển Malaysia cùng diễn ra đồng thời tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội).

Trận đấu giữa Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam với Campuchia nhanh chóng kết thúc với chiến thắng áp đảo 2-0 thuộc về tuyển Việt Nam. Còn trận đấu giữa tuyển nam Thái Lan và Malaysia kết thúc với chiến thắng thuộc về Thái Lan.

Ở vòng loại nội dung Đồng đội 3 người nữ, tuyển Malaysia dễ dàng giành chiến thắng trước tuyển Lào. Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan - đội tuyển được đánh giá mạnh. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy hấp dẫn, mang tính chuyên môn cao, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Trận đấu diễn ra đầy "kịch tính" với việc bám đuổi điểm số sát sao, nhưng kết quả Đội tuyển Việt Nam phải nhận thua đầy tiếc nuối với tỷ số 3-1 trước đội tuyển Thái Lan.

Chú thích ảnh
Pha lên lưới của cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) trong trận gặp Thái Lan. Ảnh: An Thành Đạt/TTXVN

Chia sẻ sau trận đấu, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cầu mây nữ Trần Thị Vui cho biết, tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đội mạnh nhất và rất có kinh nghiệm ở hầu hết các nội dung góp mặt, đặc biệt là nội dung đội tuyển 3 và Đồng đội. Các vận động viên của Việt Nam hầu hết đều là vận động viên trẻ (7/12 người), thiếu kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên ở trận đấu ngày 13/5, dù gặp đội tuyển mạnh là Thái Lan, các em đã rất cố gắng, thi đấu rất tốt, trên sức so với bình thường.

"Rất tiếc là có những cơ hội mình có thể vượt qua, nhưng với kinh nghiệm của các bạn còn trẻ, nên chúng ta chưa thể vượt qua đội Thái Lan. Đây là trận đấu vô cùng nuối tiếc với đội tuyển cầu mây nữ", Huấn luyện viên Trần Thị Vui nhấn mạnh.

Cùng chung niềm tiếc nuối, vận động viên Trần Thị Thu Hoài chia sẻ, em cảm thấy tiếc khi 3 trận thi đấu hôm nay tỷ số đều rất sát sao chứ ko có cách biệt lớn. Tuyển Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn nhưng theo em sự chênh lệch không quá lớn. Điều tiếc nuối nữa là ở những thời điểm quan trọng chúng em chưa nắm được cơ hội mình tạo ra để bứt lên.

"Sau khi kết thúc nội dung này, tuyển Cầu mây nữ Việt Nam còn 2 trận vòng bảng nữa, chúng em sẽ cố gắng thi đấu hết mình để chiến thắng 2 đội còn lại, giành được thành tích tốt nhất. Tuyển nữ Việt Nam sẽ còn chạm trán tuyển nữ Thái Lan một lần nữa ở nội dung thi đấu đội tuyển 3 người. Em hy vọng chúng em sẽ rút được kinh nghiệm sau trận đấu vừa rồi để có thể cải thiện và nắm bắt tốt hơn các cơ hội", vận động viên Trần Thị Thu Hoài chia sẻ.

Kể từ kỳ SEA Games 22 năm 2003 cho đến nay, cầu mây nữ Việt Nam đã từng giành được nhiều Huy chương Vàng như: 2 Huy chương Vàng ASIAD 2006, 1 Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 nhưng chưa thể giành Huy chương Vàng lần thứ 2 ở đấu trường SEA Games.

Cầu mây nam và nữ đều hy vọng sẽ giành được thành tích cao tại SEA Games 31. Tuy nhiên, để vô địch là vấn đề khá khó khăn, vì Thái Lan quá mạnh ở tất cả các nội dung, do các vận động viên của họ được thi đấu quanh năm.

Bộ môn cầu mây SEA Games 31, diễn ra từ ngày 13 - 21/5 tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, với sự tham gia thi đấu của các vận động viên đến từ 8 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Malaysia.

Môn Cầu Mây có tổng cộng 8 nội dung thi đấu gồm: Đồng đội 3 người nam, Đồng đội 3 người nữ, Đội tuyển 3 người nam, Đội tuyển 3 người nữ, Đồng đội 4 người nam, Đồng đội 4 người nữ và Đội  tuyển 2 người nam, Đội tuyển 2 người nữ. Ban huấn luyện Đội tuyển Cầu mây Việt Nam đã chọn ra 24 tuyển thủ (12 nam, 12 nữ) thi đấu ở tất cả các nội dung.

Minh Huệ (TTXVN)
Đoàn thể thao Việt Nam giành được 13 HCV trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên
Đoàn thể thao Việt Nam giành được 13 HCV trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên

Tính đến 21 giờ ngày 13/5, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 23 huy chương Vàng, giữ ngôi vị đầu trong bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 và cách biệt Malaysia đứng thứ 2 tới 12 Huy chương Vàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN