Wushu Việt Nam khởi đầu thành công

Chiều 13/5, tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), môn Wushu tiếp tục diễn ra vòng tứ kết tán thủ các hạng cân 56kg, 60kg, 65kg, 70kg (nam) và 48kg, 52kg, 56kg, 60kg (nữ).

Chú thích ảnh
VĐV Ngô Thị Phương Nga (giáp xanh) giành chiến thắng trước VĐV Philippine Jeniffer Sumagang Kilapia (giáp đỏ) ở hạng cân đối kháng nữ 52kg. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Việt Nam có 5 vận động viên thi đấu vòng này gồm: Ngô Thị Phương Nga, Trương Văn Chưởng, Vũ Minh Đức, Nguyễn Thị Chinh, Nguyễn Thị Thu Thuỷ.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên Wushu Việt Nam đã đem về cho nước chủ nhà 2 Huy chương Vàng của Dương Thuý Vi và Phạm Quốc Khánh; 2 Huy chương Đồng của Đặng Tiểu Bình và Nông Văn Hữu. 

Nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang tạm dẫn đầu ở nội dung côn thuật nữ với 9,71 điểm. Cô còn chờ thi thêm nội dung đao thuật vào ngày 14/5 để có thể sở hữu tấm Huy chương Vàng trường quyền nữ. 

Đáng tiếc, võ sĩ Nguyễn Văn Phương là vận động viên được đánh giá có khả năng tranh huy chương tại nội dung thái cực quyền nam, nhưng anh đã phải kết thúc phần thi của mình không trọn vẹn vì bị thương. Trước đó, Văn Phương đã bị đau khi tập luyện nhưng vẫn cố gắng bước lên thảm thi đấu ngày hôm nay. 

Chú thích ảnh
Trao huy chương cho các VĐV ở nội dung Kiếm thuật nữ: Dương Thúy Vi (Việt Nam - HCV); Nandhira Mauriskha (Indonesia - HCB); Đặng Tiểu Bình (Việt Nam - HCĐ). Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Chia sẻ sau lễ trao giải, cô gái “vàng” Dương Thúy Vi cho biết: Cô và các đồng đội chịu nhiều áp lực vì không thể cọ xát thi đấu do dịch bệnh. Vì thế, tấm Huy chương Vàng lần này đem đến rất nhiều cảm xúc - nhất là khi diễn ra trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Tính đến thời điểm này, Dương Thúy Vi là một trong những vận động viên Wushu thành công nhất của Việt Nam với 2 lần vô địch thế giới, 1 Huy chương Vàng Asian Games và 5 Huy chương Vàng SEA Games.

Với Phạm Quốc Khánh, đây là lần thứ 4 anh giành Huy chương Vàng sau các năm 2009, 2013 và 2019. Quốc Khánh tâm sự, để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, ngoài tập luyện chuyên môn, anh phải ép cân để giảm 10kg. Do đợt vừa rồi nghỉ dịch COVID-19 dài, nên anh tăng lên 78kg. Trước giải khoảng một tháng, Quốc Khánh phải tập ép cân xuống 68kg để tìm lại sự thoanh thoát trong di chuyển, thực hiện các động tác. 

Phạm Quốc Khánh cũng tiết lộ, đây sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp vận động viên, trước khi anh chuyển sang công tác huấn luyện, vì sức khỏe không đảm bảo cho phong độ tốt nhất và cũng đến lúc, anh nhường lại sàn diễn cho các đàn em.

Ngày 14/5 - ngày thi đấu thứ 2 của môn Wushu, các vận động viên bước vào các nội dung thi: Nam quyền nam, Thái cực kiếm nam, Đao thuật nam, Đao thuật nữ, Thái cực quyền nữ và Thương thuật nữ; bán kết tán thủ các hạng cân: 56kg, 60kg, 65kg, 70kg (nam) và 48kg, 52kg, 56kg, 60kg (nữ).

Việt Hà (TTXVN)
Wushu Việt Nam xuất sắc giành 2 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên
Wushu Việt Nam xuất sắc giành 2 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

Sáng 13/5, môn Wushu tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội). Trong buổi đầu tiên, có 5 nội dung taolu (biểu diễn) thi đấu gồm 3 nội dung của nam (nam đao, trường quyền, thái cực quyền) và 2 nội  dung của nữ (kiếm thuật, côn thuật).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN