Việt Nam và Indonesia hình thành thế trận 'chia Huy chương' đua thuyền Rowing

Ngày 13/5, tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) đã diễn ra vòng chung kết 4 nội dung Đua thuyền Rowing nằm trong khuôn khổ SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Các VĐV đội tuyển Indonesia Mahendra Yanto, Ferdiansyah,Ali Buton, Derni Maulidzar Al Cibiffari về nhất nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ chèo đơn (LM4-). Ảnh: Minh Đức /TTXVN

Các tuyển thủ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định trình độ vượt trội hơn hẳn và mang về cho đội tuyển 2 Huy chương Vàng.

Thời tiết Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng hôm nay tiếp tục có chiều gió và sóng ngược hướng chèo của các vận động viên. Sức gió được đánh giá là nhẹ hơn so với vòng đấu trước nhưng vẫn đủ gây khó khăn cho các tuyển thủ.

Ở nội dung chung kết đầu tiên Bốn nam hạng nhẹ, các tuyển thủ Indonesia tiếp tục thể hiện kỹ thuật và thể lực nhỉnh hơn. Ở ngay điểm xuất phát cũng như tại khoảng cự ly quyết định từ 1.300 m đến 1.500 m, các tuyển thủ của Indonesia luôn thể hiện tốt hơn các tuyển thủ đội chủ nhà. Mặc dù các tuyển thủ Việt Nam đã tăng tốc vào giữa chặng để chiếm lại ưu thế nửa cuối đường đua nhưng các tuyển thủ Indonesia vẫn về đích trước 5 giây.

Chặng đua cuối cùng nội dung Đua thuyền Bốn nam hạng nhẹ cũng có diễn biến tương tự. Ở khoảng giữa của chặng đua, các tuyển thủ Việt Nam cho thấy thể lực không phải là thế mạnh. Vận động viên giữ chèo đã có dấu hiệu trùng tay khiến nhịp chèo không đạt hiệu quả như mong muốn. Kết quả là các vận động viên Indonesia đã về đích trước 6 giây.

Chú thích ảnh
BTC trao huy chương cho VĐV các đội tuyển nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ chèo đơn (LM4-): Indonesia (HCV), Việt Nam (HCB) và HCĐ cho các VĐV đội tuyển Philippines. Ảnh: Minh Đức/ TTXVN

Ở hai nội dung nữ còn lại là Đua thuyền Bốn nữ hạng nhẹ và Đôi nữ, Việt Nam đã có được những điều mình muốn. Với trình độ được đánh giá cao hơn, các vận động viên nữ tiếp tục mang về cho Việt Nam hai Huy chương Vàng. Các vận động viên Hồ Thị Ly, Lương Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo ở nội dung đua thuyền Bốn nữ hạng nhẹ; Đinh Thị Hảo và Phạm Thị Huệ ở nội dung Đôi nữ đều giữ được khoảng cách ổn định với các đối thủ còn lại. Tại các cự ly 500 m, 1.000 m, 1.500 m và 2.000 m, khoảng cách duy trì của tuyển thủ Việt Nam với tuyển thủ ngay sau là Indonesia luôn từ 6-7 giây.

Trong ngày thi đấu này, Việt Nam tiếp tục giành được 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc; Indonesia được 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc; Philippines có 4 Huy chương Đồng, Thái Lan giành 3 Huy chương Đồng; Myanmar có được 2 Huy chương đồng; Campuchia và Singapore cùng giành được 1 Huy chương Đồng.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, với trình độ cách biệt của các vận động viên thể hiện qua 8 nội dung đã qua, thế trận "chia Huy chương" giữa Việt Nam và Indonesia sẽ được duy trì đến hết giải đấu.

Chú thích ảnh
Các VĐV đội tuyển Việt Nam gồm: Võ Như Sang, Vũ Ngọc Khánh, Hoàng Văn Đạt, Phạm Chung giành HCB nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ chèo đơn (LM4-). Ảnh: Minh Đức /TTXVN

Như vậy Giải Đua thuyền Rowing đã hoàn thành chung kết 8 nội dung và còn 10 nội dung khác sẽ tiếp tục thi đấu. 

Giải Đua thuyền Rowing tại SEA games 31 được tổ chức từ ngày 9/5/2022 đến ngày 14/5/2022. Giải có sự tham gia của 8 quốc gia với tổng số 181 vận động viên.

Hoàng Ngọc (TTXVN)
SEA Games 31: Việt Nam giành hai HCV bộ môn đua thuyền Rowing
SEA Games 31: Việt Nam giành hai HCV bộ môn đua thuyền Rowing

Ngày 11/5, vòng chung kết 4 nội dung đua thuyền Rowing nằm trong khuôn khổ SEA Games 31 đã diễn ra tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). Trong một ngày thi đấu ngược sóng, ngược gió, các vận động viên nữ đã mang về cho Đội tuyển Việt Nam thêm hai Huy chương Vàng quý giá.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN