SEA Games 31: Hạ viện Indonesia chúc mừng các VĐV pencak silat

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Chủ tịch Hạ viện Indonesia Puan Maharani đã nhiệt liệt chúc mừng các vận động viên (VĐV) pencak silat của nước này vừa xuất sắc giành huy chương tại SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Cặp VĐV nữ Indonesia là Riska Hermawan và Ririn Rinasih thi đấu chung kết bài đối luyện tự chọn (Ganda). Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Ngày 11/5, đội tuyển pencak silat quốc gia Indonesia đã giành được tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên tại kỳ SEA Games lần này nhờ công của bộ đôi Riska Hermawan và Ririn Kinasih trong nội dung đôi nữ. Ngoài tấm HCV danh giá kể trên, đội tuyển pencak silat quốc gia Indonesia cũng đã giành được thêm 2 huy chương Bạc (HCB) ở nội dung đơn nữ và đồng đội nam.

Trong tuyên bố cùng ngày, bà Puan đã đánh giá cao việc đội tuyển pencak silat quốc gia Indonesia giành được HCV nói trên, đồng thời cho rằng “thành tích phi thường” này chắc chắn sẽ khích lệ tinh thần của các VĐV pencak silat và các môn thể thao khác để đạt được những kết quả tương tự. Bà cũng đánh giá cao Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto với tư cách là Tổng Chủ tịch Liên đoàn pencak silat Indonesia (PB IPSI) vì tấm HCV và 2 tấm HCB này. Bà Puan nhấn mạnh sự nỗ lực của các VĐV cùng sự huấn luyện của ông Prabowo, người dự kiến sẽ có mặt tại Hà Nội trong ngày 12/5 để dự lễ khai mạc SEA Games 31, đã giúp đội pencak silat Indonesia đạt thành tích cao trong các giải đấu quốc tế.

Chủ tịch Hạ viện Indonesia bày tỏ hy vọng rằng các môn thể thao khác của Indonesia có thể đạt được những thành tích tương tự trong quá trình thi đấu tại SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam. Bà Puan cũng cho rằng các VĐV được chọn tham dự SEA Games lần này là kết quả của một loạt quá trình tuyển chọn và cọ xát, trong đó có Đại hội thể thao quốc gia Papua PON lần thứ XX diễn ra vào tháng 10/2021.

Hữu Chiến (TTXVN)
Miễn phí xe buýt 2 tầng 'Hanoi City tour' cho đại biểu tham dự SEA Games 31
Miễn phí xe buýt 2 tầng 'Hanoi City tour' cho đại biểu tham dự SEA Games 31

Đối tượng miễn phí là các đại biểu tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội (quan khách, các đoàn đại biểu, các vận động viên, huấn luyện viên, các phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN