HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục hướng tới chức vô địch

"Ẩn số" Philippines cuối cùng đã được Đội tuyển nữ Việt Nam giải mã với chiến thắng 2-1 trong trận đấu của bảng A môn Bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra vào tối 11/5 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Chú thích ảnh
HLV đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung ra đường biên chỉ đạo các cầu thủ. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Phát biểu sau trận đấu, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam: "Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Philippines có thể hình rất to cao. Đa phần họ là người châu Âu chứ không còn là Đông Nam Á nữa. Lần đối đầu trước, họ chỉ có 3-4 cầu thủ nhập tịch, còn bây giờ là 15-16 người. Trận đấu này đã cho thấy tinh thần phụ nữ Việt Nam rất kiên cường. Tôi rất tự hào. Tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận đấu này hướng tới những trận đấu sau và mục đích cuối cùng giành chức vô địch".

Bên cạnh đó, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng cho biết những khó khăn trong trận đấu mà Đội tuyển nữ Việt Nam gặp phải. Nguyên nhân chính vẫn đến từ việc chênh lệch hình thể giữa Việt Nam và Philippines.

"Việc đội bạn chơi áp đảo, dùng bóng bổng và lối đá thể lực là điều đương nhiên. Đội bạn cố gắng chơi áp đặt ngay từ đầu. Nếu là tôi, tôi cũng chơi như vậy. Trong khoảng 10 phút đầu, các cầu thủ Việt Nam đã bị loạng choạng. Chúng tôi vừa mới chỉ trở về từ Hàn Quốc nên các cầu thủ vẫn chưa thích nghi trở lại. Chúng tôi đã có 3 trận đấu tập với Đội nữ Than Quảng Ninh nhưng đó chỉ là những cầu thủ với thể hình Việt Nam, chứ không phải hình thể châu Âu như Philippines", Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Chú thích ảnh
Tiền vệ Thùy Trang (số 8) và đội trưởng Huỳnh Như (số 9) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 1. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng cho biết, ông dành nhiều niềm tin cho các cầu thủ. Thậm chí, khi bị dẫn bàn, ông cũng không tỏ ra lo lắng: "Khi bị dẫn bàn, tôi không hề lo lắng. Tôi ra hiệu cho các cầu thủ bình tĩnh. Tinh thần thi đấu đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Tôi nhắc nhở các cầu thủ phải cầm bóng tự tin và chắc chắn. Khi các cầu thủ cầm được bóng, chúng tôi thi đấu tốt hơn. Phối hợp nhỏ là điều chúng tôi đã thi đấu từ lâu. Với đối thủ nào cũng vậy. Có như thế, các cầu thủ mới đối đầu với những đối thủ to cao hơn. Mình sút nhiều hơn, tấn công nhiều hơn đáp ứng được vấn đề chuyên môn nhưng cần phấn đấu nhiều hơn để tiến xa hơn".

Trong trận đấu này, người hâm mộ tới sân Cẩm Phả rất đông. Huấn luyện viên Mai Đức Chung trong buổi họp báo đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. "Rất cảm ơn cổ động viên sân Cẩm Phả, cũng như cổ động viên đã về đây để ủng hộ chúng tôi. Nhờ thế, chúng tôi có thêm sức mạnh tinh thần để giành chiến thắng".

Chú thích ảnh
Sắc đỏ rực rỡ trên các khán đài SVĐ Cẩm Phả, tiếp sức cho các nữ tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Trận đấu với Philippines là trận ra quân của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 31. Trận đấu sau, Việt Nam sẽ gặp nữ Campuchia vào ngày 14/5 cũng tại Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Quý Dậu (TTXVN)
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lội ngược dòng thắng Philippines 2-1
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lội ngược dòng thắng Philippines 2-1

Bị dẫn bàn trước, nhưng lại lội ngược dòng thành công thắng thuyết phục 2 - 1 bằng lối chơi đầy kỹ thuật, các nữ tuyển thủ Bóng đá Việt Nam đã làm nức lòng hơn 1,6 vạn khán giả ngồi kín sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN