Kickboxing Việt Nam có thêm 3 vận động viên lọt vào vòng chung kết

Tối 11/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, các trận bán kết Kickboxing SEA Games 31 tiếp tục diễn ra.

Chú thích ảnh

VĐV Masdor Mohammad Rifdean (Malaysia - đỏ) đấu với VĐV Huỳnh Văn Tuấn (Việt Nam - xanh) nội dung Full Contact hạng dưới 51 kg nam với chiến thắng thuộc về Huỳnh Văn Tuấn. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Đội tuyển Việt Nam có 6 vận động viên tham gia tranh tài và có thêm 3 vận động viên được lọt vào vòng chung kết là Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Quang Huy, Huỳnh Thị Kim Vàng.

Mở màn trận đấu trong ngày, Lê Thị Nhi đội Kickboxing Việt Nam đã có một trận đấu không được như ý trước đối thủ Pieter Diandra Ariesta của Indonesia, nội dung Full Contact nữ, hạng cân dưới 56kg. Cô đã bị đối thủ dẫn trước, mặc dù cố gắng nỗ lực nhưng cũng không thể chế ngự được đối thủ và bị thua với tỷ số 1:2.

Sau màn thất bại của Nhi, Huỳnh Văn Tuấn - niềm hy vọng của Kickboxing Việt Nam ra sân và có trận đấu tuyệt vời khi chiến thắng Masdor Mohammad Rifdean đội Malaysia, nội dung Full Contact nam, hạng cân dưới 51kg. Chiến thắng của Huỳnh Văn Tuấn như thổi một luồng gió mới với khí thế hứng khởi cho Kickboxing Việt Nam. Đặc biệt là áp lực tâm lý sau khi liên tiếp 4 trận đánh vòng bán kết, Việt Nam thất bại trước các đối thủ.

Chú thích ảnh
VĐV Huỳnh Văn Tuấn (Việt Nam - xanh) giành chiến thắng trong trận bán kết nội dung Full Contact hạng dưới 51 kg nam. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Đánh giá về đối thủ của mình, Huỳnh Văn Tuấn cho biết, Masdor Mohammad Rifdean là vận động viên rất giàu kinh nghiệm, đã từng đạt được giải cao trong nước và các trận quốc tế nên khi vào trận đấu, Tuấn đã gắng hết sức, sử dụng những kinh nghiệm, chiến thuật của mình để giành được chiến thắng. Đặc biệt, đối thủ sắp tới trong trận chung kết của Tuấn là Pattisamallo Salmri Stendra của đội Indonesia. Trong thời gian 3 ngày thi đấu vừa qua, Huỳnh Văn Tuấn và Ban huấn luyện đã có thời gian phân tích kỹ lối đánh của đối phương. Đến nay, tâm lý của em rất thoải mái, quyết tâm bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games 30 ở hạng cân dưới 51kg.

Ở nội dung Low Kick nữ, hạng cân dưới 60kg, Đinh Thị Hoa cũng không thể chiến thắng Jaiteang Waraporn của đội Thái Lan. Chị đã bị thua với tỷ số 0-3 và chia tay sớm với SEA Games 31.

Trở lại sân đấu sau 1 ngày nghỉ ngơi, Nguyễn Quang Huy - chàng trai quê hương Quan họ đã mang đến cho khán giả màn thi đấu đẹp mắt. Anh liên tục ra miếng đánh đầy kỹ thuật khiến đối thủ Dailay Emmanuel Cantores của đội Philippines gục ngã. Tiếng reo hò cổ vũ của khán giả, kèn, chiêng, trống vang lên như tiếp thêm sức mạnh cho Huy. Kết thúc trận đấu, Huy đã chiến thắng đối thủ tuyệt đối với tỷ số 3-0 ở nội dung Low Kick nam, hạng cân dưới 60kg, bước gần hơn nữa với giấc mơ mang “Vàng” về cho Tổ quốc.

Chú thích ảnh
Cổ động viên tại nhà thi đấu Bắc Ninh nhiệt tình cổ vũ cho VĐV Huỳnh Thị Kim Vàng (Việt Nam). Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Mang về cho Kickboxing Việt Nam thêm một vé vào chung kết, Huỳnh Thị Kim Vàng thi đấu ở nội dung Full Contact nữ, hạng cân dưới 65kg đã vào trận đầy tự tin. Với thể hình thấp bé, sải chân, sải tay ngắn hơn so với Yotaiwan Jasita của đội Thái Lan nhưng chị đã phát huy kỹ thuật tốt, tận dụng những đòn đánh vào trong, áp sát đối phương để vô hiệu hóa các miếng đánh của đối thủ. Với tinh thần “thép”, Kim Vàng đã thi đấu với 200% sức lực, chiến thắng với tỷ số 3-0.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bán kết Kickboxing SEA Games 31, Kiều Duy Quân thua Thapphli Thongchai của đội Thái Lan ở nội dung Low Kick nam, hạng cân dưới 71kg với tỷ số 1:2.

Trước đó, trong trận bán kết Kickboxing diễn ra tối 10/5, Đội tuyển Việt Nam có 5 vận động viên tham gia và có hai vận động viên vào chung kết là nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Nguyễn Thị Hằng Nga thi đấu ở nội dung Full Contact nữ, hạng cân dưới 48kg và Nguyễn Thế Hưởng thi đấu ở nội dung Full Contact nam, hạng cân dưới 67kg. Như vậy, Kickboxing SEA Games 31, Đội tuyển Việt Nam có 5 vận động viên lọt vào chung kết tranh Huy chương Vàng.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết Kickboxing SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

Thái Hùng (TTXVN)
Đoàn Philippines đợi 'cơn mưa' huy chương từ môn Kickboxing
Đoàn Philippines đợi 'cơn mưa' huy chương từ môn Kickboxing

Sau những chiến thắng cùng lá thăm may mắn, đội tuyển Kickboxing của Philippines đang đứng trước cơ hội giành được nhiều huy chương trong ngày thi đấu sắp tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN