Ước mơ cháy bỏng của nữ VĐV trẻ nhất Việt Nam tham dự SEA Games 31

Văn Quỳnh Phương (sinh năm 2007, học sinh lớp 9C, Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông M.V.Lômônôxốp, Hà Nội) là thành viên Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam đồng thời là vận động viên trẻ nhất Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Em Văn Quỳnh Phương cùng đồng đội trên sàn thi đấu. Ảnh: TTXVN

Đến với dancesport (khiêu vũ thể thao) chuyên nghiệp từ năm 2019 (lúc mới 12 tuổi), đến nay, Văn Quỳnh Phương có bộ sưu tập ấn tượng với hàng trăm huy chương, giải thưởng. Chỉ trong hai năm 2020 - 2021, Quỳnh Phương đã bổ sung 26 Huy chương Vàng từ các giải đấu lớn trong nước và quốc tế vào bộ sưu tập của mình.

Nhảy cặp với em là vận động viên Tiến Mạnh - đương kim vô địch U18 Quốc gia. Tháng 10/2019, cặp đôi dancesport Tiến Mạnh - Quỳnh Phương đã trở thành đôi vận động viên Việt Nam đầu tiên vô địch một sự kiện của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới (WDSF). Cặp đôi này hiện đứng thứ 142 trên bảng xếp hạng trẻ thế giới trong bộ môn dancesport. Đây cũng là thành tích cao nhất của một cặp đôi dancesport Việt Nam.

Gần đây nhất, tháng 3/2022, ở Giải vô địch Các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao Quốc gia năm 2022, cặp nhảy của em xếp hạng ba nội dung toàn năng (thứ hạng dành cho người trưởng thành). Nhờ kết quả này, Quỳnh Phương được chọn tham gia Đội tuyển Quốc gia và trở thành thí sinh nữ nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay của Việt Nam tham dự đấu trường SEA Games.

Chị Nguyễn Linh, mẹ của Quỳnh Phương cho biết, từ nhỏ, Phương là cô bé cá tính, độc lập và đầy ý chí. Khi đã thích việc gì Phương sẽ làm đến cùng, bằng tất cả sức lực của mình. Mỗi khi chứng kiến con gái tập đến đau lưng, trẹo xương, rách da, mồ hôi hòa vào nước mắt trên sàn tập, chị Nguyễn Linh rất xót xa. Thậm chí, chị từng tìm cách ngăn con từ bỏ niềm đam mê với dancesport.

“Hồi Phương 12 tuổi, trong một lần tập luyện, con bị trầy da chân. Giày tập luyện lại là loại giày vải kín gót nên đi vào rất đau. Tuy nhiên, con không kêu ca, than vãn mà cố gắng tập cho đến hết giờ học. Chỉ đến khi tháo giày ra con mới òa khóc vì quá đau bởi lớp da phía trong đã dính vào thành giày”, mẹ Quỳnh Phương kể lại.

Luôn nhận được sự động viên, cổ vũ, vì vậy, đối với vận động viên Văn Quỳnh Phương, trong những thành tích của mình, em không chỉ cảm ơn những người thầy tâm huyết mà còn dành sự biết ơn với người mẹ của mình. Khi đoạt Cúp vô địch U18 Quốc gia, Quỳnh Phương chia sẻ, mẹ em luôn hy sinh tất cả cho em. Mẹ luôn ở bên cạnh mỗi khi em bị ngã hay gặp chấn thương sau mỗi buổi tập…

Tại Giải vô địch Các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao Quốc gia năm 2022 diễn ra vào tháng 3 vừa qua, Quỳnh Phương ra sàn thi đấu với vết thương khá rộng ở chân. Để có thể đi được giày, em phải uống thuốc giảm đau và dán 3 miếng dán che kín vết thương. Nhìn con khóc khi xỏ giày, mẹ Phương và các thầy cô, huấn luyện viên đều xót xa. Với sự nỗ lực vượt bậc và nghị lực phi thường, Quỳnh Phương đã hoàn thành bài thi tốt hơn cả lúc trong trạng thái bình thường, thậm chí thăng hoa đến không ngờ. Cũng bằng kết quả của Giải đấu này, Phương và bạn nhảy đã giành được hạng ba ở nội dung toàn năng và được chọn tham dự SEA Games 31.

Không chỉ thành công với niềm đam mê của mình, Văn Quỳnh Phương còn có thành tích đáng nể trong học tập. Nghiêm khắc và kỷ luật trong mọi việc nên em đạt kết quả tổng kết năm học lớp 9 rất cao với điểm trung bình môn 9,6, không có môn nào dưới 9,0. Đặc biệt, Phương có niềm yêu thích môn Vật lý và rất muốn học chuyên Lý. Môn học này Phương đạt điểm trung bình tuyệt đối 10,0. Mặc dù học lớp Toán Đức, thiên về Tự nhiên nhưng với môn Văn, em đạt điểm trung bình 9,2.

Nhận xét về cô học trò tài năng của mình, cô giáo chủ nhiệm lớp 9C Trần Thị Ngọc Anh cho biết, Quỳnh Phương là một trong những học sinh luôn dẫn đầu về điểm số trong lớp. Em không những kỷ luật trong rèn luyện dancesport mà luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc việc học tập văn hóa. Các buổi phải nghỉ học để tập luyện, Quỳnh Phương mượn vở bạn và bổ sung phần kiến thức ngay sau khi quay trở lại học.

Sau giờ học văn hóa trên trường, ngày nào Quỳnh Phương cũng đến sàn tập tới 23 giờ, sau đó em về nhà học cho đến khi hết bài. 

Quỳnh Phương mong muốn một lần vô địch ở SEA Games để không phụ lòng mong đợi của gia đình, thầy cô, bạn bè và người hâm mộ. Bên cạnh đó, em có một ước mơ cháy bỏng là bộ môn dancesport sẽ được phổ biến rộng rãi, nhiều người quan tâm hơn. Tin rằng, với đam mê và ý chí của mình, những mơ ước của em sẽ trở thành sự thật, bắt đầu từ thành tích ấn tượng tại đấu trường SEA Games 31.

Nguyễn Cúc - Nguyễn Thắng (TTXVN)
SEA Games 31: 'Giờ G' đã điểm
SEA Games 31: 'Giờ G' đã điểm

Thời gian tới Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chỉ còn được tính bằng giờ. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức nước chủ nhà lên kế hoạch chu đáo và tỉ mỉ, chi tiết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN