Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành 5 Huy chương Vàng

Đoàn Thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành 5 tấm Huy chương Vàng trong ngày thi đấu hôm nay (10/5). Tuy nhiên, trên bảng tổng sắp huy chương thì thành tích của chúng ta mới là 4 Huy chương Vàng.

Chú thích ảnh
Trao huy chương hạng cân 81 kg nam cho các VĐV (từ trái qua phải): Trần Thanh Hiền (Việt Nam - HCB), Bùi Minh Quân (Việt Nam - HCV); HCĐ thuộc về 2 VĐV Lertsirisombutnopp (Thái Lan) và Castro Renzo Miguel (Philippines). Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Các võ sỹ kurash đã có một ngày thi đấu bùng nổ khi mang về liên tiếp 4 Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam cuối ngày thi đấu 10/5. Các võ sỹ của đội tuyển kurash Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội, thâu tóm 4 Huy chương Vàng ở các hạng cân 48 kg, 52kg nữ và 81 kg, 90kg nam.

Tô Thị Trang mở hàng Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 khi vượt qua Aclopen của Philippines ở hạng dưới 48 kg nữ. Tiếp đó, Nguyễn Phạm Hồng Mơ (dưới 52 kg nữ), Bùi Minh Quân (dưới 81 kg nam) và Trần Thương (dưới 90 kg nam) khiến người hâm mộ nức lòng. Đặc biệt, trong các trận đấu nội bộ tranh Huy chương Vàng, Minh Quân và Trần Thương thể hiện sức mạnh tuyệt đối với những trận thắng chóng vánh ở các hạng cân 81kg và 90kg dành cho nam.

Chiều 10/5, võ sĩ Tô Thị Trang đã mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam khi giành chức vô địch môn kurash nữ nội dung 48 kg.

Kurash Việt Nam vẫn còn thi đấu 6 hạng cân ở hai ngày thi đấu tiếp theo và chờ đợi mang thêm Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Cụ thể, ngày mai (11/5) các võ sĩ sẽ tranh tài ở các hạng -60, -66kg nam và +87kg nữ. Ngày thi đấu cuối 13/5 có các hạng -73kg nam, -57kg và -70kg nữ.

Trong khi đó, ở môn bóng ném bãi biển, đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng sớm một trận đấu khi vượt qua Philippines. Tuy nhiên, đội tuyển chỉ chính thức nhận huy chương sau trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục gặp Thái Lan chiều 11/5. Philippines nhận Huy chương Bạc và Thái Lan là chủ nhân của tấm Huy chương Đồng.

Cũng chính vì lý do này mà trên bảng tổng sắp huy chương tính cho đến hết ngày 10/5, Đoàn Thể thao Việt Nam mới được tính có 4 Huy chương Vàng. 

BẢNG VÀNG THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM:

Huy chương Vàng: Tô Thị Trang (kurash, 48kg nữ), Phạm Hồng Mơ (kurash, 52kg nữ), Bùi Minh Quân (kurash, -81kg nam), Trần Thương (kurash, -90kg), bóng ném bãi biển nam.

Huy chương Bạc: Nguyễn Tùng Dương/ Phương Thế Anh (cầu mềm 3m nam), Phương Mai/Hồng Hạnh (cầu mềm 3m nữ).

Huy chương Đồng: Ngô Phương Mai (cầu mềm 1m nữ), Nguyễn Quang Đạt/Đặng Hoàng Tú (cầu mềm đôi nam 10m).

Huy chương được chính thức trao vào ngày 11/5.

T.C (TTXVN)
Ngày thi đấu Kurash đầu tiên, Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng
Ngày thi đấu Kurash đầu tiên, Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng

Chiều 10/5, ngày đầu tiên khởi tranh môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 (Nhà thi đấu Hoài Đức - Hà Nội), Đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng, vượt xa kỳ vọng ban đầu là 2 huy chương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN