Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam giành thêm 1 Huy chương Đồng

Trong ngày thi đấu thứ 3 môn nhảy cầu SEA Games 31, Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu giành thêm 1 Huy chương Đồng ở nội dung cầu cứng 10m nam.

Chú thích ảnh
Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam trong ngày thi đấu 10/5. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Bộ đôi vận động viên Nguyễn Quang Đạt và Đặng Hoàng Tú đã trở thành tâm điểm sự chú ý của Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu trong ngày thi đấu áp chót tại SEA Games 31. Không được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh huy chương, song bộ đôi này đã bất ngờ giành tấm Huy chương Đồng với tổng số điểm 251,46 trong cuộc so tài cùng với các đối thủ đến từ Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Ở nội dung này, Malaysia tiếp tục chiếm thế áp đảo, bộ đôi Jellson Bin Jabillin và Hanis Nazirul Jaya Surya giành Huy chương Vàng với điểm số vượt trội 345,93 điểm. Giành tấm Huy chương Bạc là bộ đôi Jonathan Fan Keng và Max Lee Shen Oon (Singapore) với 322,5 điểm.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, thành tích của Quang Đạt và Hoàng Tú là bất ngờ rất lớn, bởi đây là 2 vận động viên trẻ tuổi (15 tuổi) và lần đầu tiên được góp mặt ở một kỳ SEA Games. Mục tiêu đặt ra với Quang Đạt và Hoàng Tú trước khi thi đấu chỉ là cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Chú thích ảnh
Cặp VĐV Việt Nam Quang Đạt và Hoàng Tú nội dung đôi nam Nhảy nghệ thuật 10m cầu cứng nam. Ảnh:Trọng Đat/TTXVN

Cũng trong ngày 10/5, Ngô Phương Mai đã gây thất vọng trong phần thi đấu nội dung sở trường cầu mềm 3m đơn nữ khi không thể bảo vệ thành công tấm Huy chương Đồng. Đáng chú ý, Ngô Phương Mai đã gặp sự cố ở lượt nhảy thứ hai.

Ngô Phương Mai bất ngờ dừng lại sau khi có hiệu lệnh thi đấu của các trọng tài do có một tiếng gọi tên cô và sự cố này đã khiến vận động viên Việt Nam bối rối, thực hiện không tốt lần nhảy thứ hai và ảnh hưởng lớn tới thành tích chung cuộc. Kết thúc phần thi đấu, Ngô Phương Mai đạt 214 điểm, xếp hạng 4 chung cuộc.

Một vận động viên khác của Việt Nam là Mai Hồng Hạnh cũng thi đấu không thành công, xếp hạng 5 với 212.60 điểm. Trong khi đó, vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về các vận động viên Malaysia là Ng Yan Yee giành Huy chương Vàng và vận động viên Ong Ker Ying giành Huy chương Bạc. Vận động viên Fong Kay Yian của Singapore giành Huy chương Đồng.

Kết thúc 6/8 nội dung thi đấu môn nhảy cầu, Malaysia chiếm ngôi đầu với việc giành 6 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc; đoàn Việt Nam đứng thứ 2 với 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

Theo lịch, môn nhảy cầu SEA Games 31 sẽ khép lại sau cuộc thi đấu ở 2 nội dung cuối cùng, cầu mềm 3m đơn nam và cầu cứng 10m đôi nữ. Nhiều khả năng, Malaysia tiếp tục giành Huy chương Vàng ở nội dung này để hoàn thành mục tiêu giành trọn bộ 8 Huy chương Vàng môn nhảy cầu SEA Games 31.  

Vũ Lê (TTXVN)
Phương Mai - Hồng Hạnh giành Huy chương Bạc thứ 2 cho nhảy cầu Việt Nam
Phương Mai - Hồng Hạnh giành Huy chương Bạc thứ 2 cho nhảy cầu Việt Nam

Ngày thi đấu thứ 2 môn nhảy cầu tại SEA Games 31 ghi nhận nỗ lực rất lớn của các tuyển thủ Việt Nam qua thành tích giành tấm Huy chương Bạc nội dung cầu mềm 3m đôi nữ của Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN