Bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành Huy chương Vàng sớm 1 trận đấu

Chiều 10/5, tại bãi biển Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng sớm trước 1 trận đấu tại SEA Games 31, khi chiến thắng trước đội Philippines với tỷ số 2-1.

Chú thích ảnh
Pha tấn công của cầu thủ số 7 Huỳnh Nam Tiến của đội tuyển Việt Nam bứt phá xoay người ghi điểm vào lưới đội tuyển Philippines góp phần mang về chiến thắng đoạt HCV trước một lượt trận. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Giành chiến thắng tuyệt đối 5 trận liên tiếp ở lượt đi và lượt về, Việt Nam còn một trận gặp Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Thái Lan vào chiều 11/5. Tuy nhiên với 10 điểm hiện tại, Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã nắm chắc Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Bước vào hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã giành bóng ghi điểm mở màn, nhưng đội Philippines đã có phong độ thi đấu tốt hơn, liên tiếp giành được bóng và ghi điểm, giành thắng lợi trước Việt Nam với điểm số 18-14.

Với quyết tâm bảo vệ tấm Huy chương Vàng của môn bóng ném bãi biển nam Việt Nam tại SEA Games 30 năm 2019, vào hiệp 2, các học trò của Huấn luyện viên Trịnh Huy Cường đã lấy lại phong độ, vừa tấn công và phòng thủ vững chắc, liên tiếp cản phá thành công các pha tấn công của đội bạn và vượt qua hàng rào phòng ngự của Philippines để có những pha xoay mình ghi điểm vào khung thành của đội bạn, san bằng tỷ số 1-1 và bước vào hiệp 3 ném bóng đối đầu trực tiếp.

Sau 5 lượt ném, Việt Nam đã ghi 10 điểm trọn vẹn, trong khi đó cầu thủ số 3 của Philippines đã thất bại ở lượt ném thứ 3. Ở hiệp 3 này, các cầu thủ đội nhà đã làm nức lòng người hâm mộ tại bãi biển Tuần Châu khi có những pha tiếp bóng, xoay mình đẹp mắt ném bóng chuẩn xác vào khung thành của đối phương. Đặc sắc hơn khi ở lượt ném cuối cùng, Đội trưởng Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam Lê Văn Bính (cầu thủ mang áo số 9) đã xuất sắc ném bóng thẳng vào khung thành trước sự ngỡ ngàng của đội bạn, khẳng định Huy chương Vàng cho bóng ném bãi biển nam Việt Nam tại SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi đánh bại đội tuyển Philippines để sớm giành HCV. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Vỡ òa trước chiến thắng đầy thuyết phục của đội, cầu thủ Hoàng Văn Tiến (mang áo số 5) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự cổ vụ nhiệt tình của khán giả sân nhà. Tiến chia sẻ, sau những cú ném bóng không thành công ở hiệp 1, Ban huấn luyện và đội đã bình tĩnh, lấy lại tinh thần, điều chỉnh chiến thuật để áp đảo đội bạn ngay những phút đầu của hiệp đấu tiếp theo.

Anh Hoàng Huy Tiếp, cổ động viên đến từ thành phố Hạ Long chia sẻ niềm vui vỡ òa với Huy chương Vàng của bóng ném nam Việt Nam. Anh đã theo dõi tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và đánh giá rất cao tinh thần, kỹ thuật thi đấu của các vận động viên Việt Nam. Chiến thắng hôm nay đã đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 đội bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành được Huy chương Vàng trong hai kỳ SEA Games liên tiếp.

Ông Trịnh Huy Cường, Huấn luyện viên trưởng đội bóng ném bãi biển nam Việt Nam cho rằng với thành tích quán quân tại hai kỳ SEA Games sẽ là cơ hội để bộ môn bóng ném được người dân biết đến nhiều hơn, là động lực tạo sự thúc đẩy cho bóng ném phát triển rộng rãi hơn.

Ngày mai 11/5, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận cuối của lượt về; đội Philippines gặp Singapore. Đồng thời, Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ tiến hành trao giải cho các đội.

Thanh Vân (TTXVN)
Ngày thi đấu Kurash đầu tiên, Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng
Ngày thi đấu Kurash đầu tiên, Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng

Chiều 10/5, ngày đầu tiên khởi tranh môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 (Nhà thi đấu Hoài Đức - Hà Nội), Đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng, vượt xa kỳ vọng ban đầu là 2 huy chương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN