SEA Games 31:

HLV đội tuyển bóng đá nữ Campuchia 'bóng gió' về chiến thuật gặp đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Campuchia Prak Vuthy bày tỏ tin tưởng các học trò sẽ chơi tốt trong trận ra quân tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31.

Chú thích ảnh
HLV Vuthy kỳ vọng đội tuyển nữ Campuchia sẽ có đủ bản lĩnh và ý chí để đọ sức với Việt Nam và Philippines. Ảnh: phnompenhpost.com

Mặc dù tại Hà Nội, đội sẽ thi đấu với những đội mạnh hơn, vốn là những đội đã giành vé tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023, Vuthy tin rằng họ sẽ có được những kinh nghiệm quý báu, đặc biệt là bước đầu tiên hướng tới SEA Games 32 vào năm 2023 mà Campuchia sẽ lần đầu tiên trong lịch sử đăng cai.

HLV Vuthy chia sẻ: "Dựa trên những gì chúng tôi đã thấy trong ba tuần tập luyện, tôi nghĩ đội sẽ có một màn trình diễn tốt. Những trận đấu này sẽ là cơ hội tuyệt vời để đánh giá khả năng các cầu thủ của chúng tôi bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ vẫn còn hạn chế. Sau khi tập hợp đội tuyện và bắt đầu tập luyện, chúng tôi thấy được sức mạnh từ tinh thần và ý chí vươn tới thành công của họ". 

HLV Vuthy nói rõ: “Chiến thuật của chúng tôi là phòng thủ chặt chẽ và phản công nhanh. Chúng tôi biết rằng Việt Nam và Philippines là những đội bóng hàng đầu tại giải lần này. Dù nguồn lực có hạn nhưng với ý chí kiên cường và sự đoàn kết nhất trí, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt".

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Campuchia, HLV Vuthy kỳ vọng đội tuyển nữ Campuchia sẽ có đủ bản lĩnh và ý chí để đọ sức với Việt Nam và Philippines – những đối thủ ở cùng bảng A – dù cả hai đội đều được đánh giá là mạnh hơn.

Đội tuyển nữ Campuchia sẽ gặp đội tuyển Philippines trong trận ra quân vào ngày 9/5.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
SEA Games 31: U23 Singapore mong chờ trận quyết đấu với U23 Thái Lan
SEA Games 31: U23 Singapore mong chờ trận quyết đấu với U23 Thái Lan

Sau trận hòa 2-2 đầy khó khăn và có phần may mắn trước đội tuyển U23 Lào, mặc dù vẫn bày tỏ sự hài lòng với tinh thần chiến đấu tới cùng của các cầu thủ, nhưng huấn luyện viên (HLV) Nazri Nasir của đội tuyển U23 Singapore cũng thừa nhận là U23 Singapore cần phải cải thiện hơn nhiều.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN