SEA Games 31: Kurash Việt Nam quyết tâm giữ vững ngôi đầu

Với vai trò là đương kim vô địch, đội tuyển Kurash Việt Nam đã đặt mục tiêu cao nhất, quyết tâm giữ vững vị thế của mình tại SEA Games 31 lần này. Với tâm thế của đội chủ nhà, đội tuyển Kurash Việt Nam đang tích cực chuẩn bị, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để có thể giữ vững thành tích.

Kuraѕh là môn đấu ᴠật dân gian có nguồn gốc từ thời cổ đại trên lãnh thổ của Uᴢbekiѕtan hiện tại. Kurash là môn võ cổ xưa nhất khi xuất hiện từ 2.500 đến 3.000 năm trước. Kỹ thuật và thể thức thi đấu của môn này có nhiều điểm tương đồng với Judo, nhưng không có phần địa chiến.

Ở SEA Games 30, Việt Nam đứng nhất toàn đoàn môn Kurash với bảy huy chương vàng, một huy chương bạc, hai huy chương đồng. 

Chú thích ảnh
Những ngày này, các VĐV bộ môn Judo và Kurash đang luyện tập tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Chú thích ảnh
Kỹ thuật và thể thức thi đấu của môn này có nhiều điểm tương đồng với Judo khi chỉ có những đòn vật. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Kurash và Judo trong luật thi đấu đó là không có phần đánh dưới đất (bao gồm các đòn thế đè, khoá, siết...), thay vào đó là những đòn vật trực tiếp ở thế đứng. 
Chú thích ảnh
Với Judo, VĐV có thể cầm nắm ở mọi vị trí để vật đối thủ đập lưng xuống đất là được tính điểm thì Kurash VĐV chỉ có thể cầm nắm võ phục đối thủ từ phần thắt lưng trở lên. Mọi đòn nắm, bám từ thắt lưng trở xuống được tính là phạm luật. 
Chú thích ảnh
Chuẩn bị cho SEA Games 31, Kurash Việt Nam đã bắt đầu tập trung từ ngày 1/1, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Một số tuyển thủ đã được tham gia tập huấn và du đấu kéo dài 20 ngày tại Uzbekistan.
Chú thích ảnh
Kurash đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2009 và cũng từng xuất hiện biểu diễn trong một số sự kiện. 
Chú thích ảnh
Tại SEA Games 31, Kurash có 10 hạng cân đối kháng (5 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ). Kỳ đại hội trước, mỗi đoàn chỉ được cử 1 vận động viên tham dự ở mỗi hạng cân, thì năm nay, số lượng đã được tăng thêm thành 2 vận động viên. 
Chú thích ảnh
 Các võ sĩ luyện tập các cách nắm tay, di chuyển, đòn thế mới để tấn công, phòng thủ hợp lý và làm chủ được trận đấu.
Chú thích ảnh
Theo lịch thi đấu, môn Kurast sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/5 tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội).
Chú thích ảnh
Mục tiêu của tuyển Kurash Việt Nam tại SEA Games 31 là giành thành tích cao nhất để bảo vệ ngôi vô địch ở một số hạng cân sở trường của Nguyễn Thị Lan (hạng dưới 70kg), Bùi Minh Quân (hạng dưới 81kg), Trần Thương (hạng dưới 90kg), Vũ Ngọc Sơn (hạng dưới 73kg), Lê Đức Đông (hạng dưới 66kg), Trần Thị Thanh Thuỷ (hạng trên 70kg).
Lê Phú/Báo Tin Tức
SEA Games 31: Bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên môn Kickboxing
SEA Games 31: Bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên môn Kickboxing

Chiều 8/5, môn Kickboxing tại SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN