SEA Games 31: Ghi điểm ở lượt ném cuối cùng, Đội bóng ném Việt Nam thắng đội Thái Lan

Chiều 8/5, tại bãi biển Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, các đội Bóng ném bãi biển nam SEA Games 31 có trận đấu khép lại vòng lượt đi.

Chú thích ảnh
Pha tấn công xoay người 360 độ ghi điểm của cầu thủ đội tuyển Việt Nam vào lưới của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Với các trận giao đấu giữa Việt Nam - Thái Lan; Philippines - Singapore.

Các đội Việt Nam và Philippines có chiến thắng đầy thuyết phục trong sự hồi hộp, “nghẹt thở” của người hâm mộ.

Trong trang phục áo vàng, đội tuyển Việt Nam với tâm thế tự tin bước vào trận đấu gặp Thái Lan. Ngay trong vòng  30 giây đầu tiên, cầu thủ mang áo số 8 Nguyễn Chí Tâm của Việt Nam đã ghi bàn thắng mở màn cho trận đấu.

Trong hiệp 1, đội Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội bạn với điểm số 21-12.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, đội tuyển bóng ném nam của Việt Nam thi đấu giảm sút về phong độ, tạo điều kiện cho đội Thái Lan tấn công, ghi điểm và giành chiến thắng với điểm số 20-16.

Chú thích ảnh
Pha tấn công xoay người ghi điểm của cầu thủ đội tuyển Việt Nam vào lưới của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Hòa 1-1, hai đội bước vào hiệp đấu thứ 3 hay còn gọi là loạt ném đối đầu trực tiếp.

Khán đài được hâm nóng bởi các lượt ném bóng chuẩn xác, giữ bằng tỷ số của hai đội. Người hâm mộ gần như “nghẹt thở” khi ở những lượt ném cuối vẫn chưa phân thắng, bại.

Cho đến lượt ném thứ 9, vận động viên mang áo số 7 Huỳnh Nam Tiến đã cản phá thành công pha ném bóng của đội Thái Lan, ngay sau đó Việt Nam đã ghi điểm ở lượt ném cuối cùng để giành chiến thắng trước đội Thái Lan.

Với chiến thắng của đội nhà, Đội trưởng Lê Văn Bính (cầu thủ mang áo số 9) chia sẻ rất vui khi đội thắng 3 trận ở lượt đi; đồng thời cho biết, đội đã được ban huấn luyện rèn tâm lý giữ bình tĩnh thi đấu trong mọi tình huống, mặt khác trước đó ở các đấu trường khác, Việt Nam đã gặp nhiều đội mạnh và đã trải qua nhiều hiệp ném đối đầu trực tiếp.

Theo Huấn luyện viên trưởng đội bóng ném nam Trịnh Huy Cường, chiến thắng của đội tuyển có phần quan trọng của khán giả nhà, vì trước đây khi thi đấu ở nước ngoài, cổ động viên không được đông đảo; khẳng định đội Thái Lan là đội mạnh, các vận động viên của tuyển Việt Nam đã phải tập trung cao độ cộng thêm sự may mắn để giành được chiến thắng.

Chú thích ảnh
Pha cản phá quyết liệt của cầu thủ Việt Nam trước sự phản công của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Việc thắng tuyệt đối ở lượt đi tạo cho đội tuyển bóng ném nam của Việt Nam những lợi thế hơn so với các đội bạn, cởi bỏ được nút thắt về tâm lý cho các cầu thủ để mang tâm thế tự tin bước vào thi đấu lượt về.

Anh Boonsri Chaladol, trợ lý huấn luyện viên trưởng đội Thái Lan cho rằng, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và gay cấn. Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục, mặc dù Thái Lan thua ở trận này nhưng hy vọng sẽ chiến thắng ở lượt về.

Trước đó, chiều 8/5 đội tuyển Philippines cũng đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội Singapore 2-0, mặc dù ở phút thứ 16 của trận đấu cầu thủ mang áo số 31 Lansangue Manuel của Philippines bị trọng tài rút thẻ đỏ mời ra khỏi sân.

Ngày mai (9/5), ở trận đầu của lượt về Thái Lan gặp Philippines; Việt Nam gặp Singapore.

Thanh Vân (TTXVN)
Bóng ném bãi biển nam Việt Nam thắng 2-0 trước Philippines
Bóng ném bãi biển nam Việt Nam thắng 2-0 trước Philippines

Chiều 7/5, tại bãi biển quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục diễn ra các trận bóng ném bãi biển nam SEA Games 31 ở vòng lượt đi giữa các đội tuyển Việt Nam gặp Philippines, Singapore gặp Thái Lan. Sau 2 trận thi đấu, Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều chiến thắng với tỷ số 2-0.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN