SEA Games 31: Singapore đặt mục tiêu giành huy chương môn bóng rổ

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) năm nay ở Hà Nội, Singapore lần đầu tiên sẽ cử đội bóng rổ thể thức 3 người (thể thức 3x3) của nam và nữ tham gia thi đấu, với mục tiêu giành được một số huy chương bạc.

Chú thích ảnh
Singapore lần đầu tiên sẽ cử đội bóng rổ thể thức 3 người (thể thức 3x3) của nam và nữ tham gia thi đấu. Ảnh: straitstimes.com

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, đội trưởng đội bóng rổ nam Delvin Goh cho biết cơ hội giành huy chương của đội bóng rổ Singapore theo thể thức 3x3 là cao hơn so với thể thức 5x5, do các trận thi đấu này có nhịp độ nhanh hơn và “bất cứ điều gì có thể xảy ra”.

Thể thức thi đấu 3x3 lần đầu tiên được đưa vào nội dung thi đấu của SEA Games năm 2019, giải đấu mà nước chủ nhà Philippines đã giành được cả 4 huy chương vàng. Kỳ SEA Games gần đây nhất mà Singapore giành huy chương ở môn bóng rổ là tại SEA Games năm 2015 trên sân nhà và khi đó Singapore đã giành được huy chương đồng ở thể thức thi đấu bóng rổ truyền thống.

Trong khi đó, đội trưởng đội bóng rổ nữ Lim Jia Min cũng đang hy vọng giành được một vị trí trên bục trao huy chương ở cả hai thể thức. Tuy vậy, vận động viên này cũng tỏ ra khiêm tốn, cho rằng bên cạnh mục tiêu giành huy chương thì đội tuyển cũng muốn biết "điểm mạnh và điểm yếu” của đội để giúp chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc thi sau này. Lim Jia Min cũng cho rằng việc lần đầu tiên Singapore cử một đội bóng rổ thi đấu theo thể thức 3x3 là một “khởi đầu tốt” vì họ có thêm một cơ hội khác để tranh tài.

Tại SEA Games 2019 ở Philippines, Singapore đã không cử đội tuyển bóng rỗ nữ tham dự. Tại các kỳ SEA Games 2017 và SEA Games 2015, đội bóng rổ nữ nước này đều đứng ở vị trí thứ năm.

Thế Vũ (TTXVN)
SEA Games 31: Indonesia treo thưởng lớn cho các vận động viên eSport
SEA Games 31: Indonesia treo thưởng lớn cho các vận động viên eSport

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Chủ tịch Liên đoàn thể thao điện tử Indonesia (PBESI) Bambang Sunarwibowo tuyên bố sẽ dành khoản tiền thưởng 7 tỷ rupiah (hơn 483.000 USD) cho các vận động viên giành huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN