SEA Games 31: Vĩnh Phúc sẵn sàng cho giải đấu lớn

Để đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn, tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập Ban tổ chức SEA Games 31, Tiểu ban an ninh trật tự, Tổ giúp việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Chú thích ảnh
Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: SEA Games 31 được tổ chức trong tháng 5/2022 tại Việt Nam, trong đó Vĩnh Phúc được giao tổ chức thi đấu hai nội dung Golf và Muay.

Tỉnh đã sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, nhân lực; diễn tập sẵn sàng chiến đấu, lực lượng cơ động tham gia xử lý các tình huống phòng, chống khủng bố, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn và tại các địa điểm tổ chức SEA Games 31. Vĩnh Phúc đã hoàn thiện các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn cùng du khách trong, ngoài nước đến tham dự sự kiện thể thao lớn này.

Để phục vụ thi đấu Muay, từ nhiều tuần trước, các hạng mục cần cải tạo tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc (như hệ thống phòng cháy, chữa cháy; bảo dưỡng giàn mái; thay sàn gỗ; thay thế đèn chiếu sáng, cải tạo nâng cấp trạm điện...) đã được triển khai và nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Việc lắp đặt trang thiết bị thông tin, truyền thông, trang hoàng trên các tuyến phố ở thành phố Vĩnh Yên, nhất là các tuyến đường gần Nhà thi đấu cơ bản hoàn thành.

Sân Golf Đầm Vạc, nơi đã từng diễn ra các giải thi đấu Golf trong nước và quốc tế, là một trong những sân được đánh giá có chất lượng tốt, cảnh quan đẹp. SEA Games 31 lần này, bộ môn Golf được tổ chức thi đấu tại đây. Sân Golf Đầm Vạc tiếp tục được làm mới, tạo cảnh quan đẹp và hấp dẫn hơn, trang bị đầy đủ để phục vụ SEA Games 31.

Lực lượng chức năng đã sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp khu tập khởi động, khu thi đấu và các trang thiết bị khác của sân; đồng thời, trồng, chăm sóc cỏ, cây xanh, bồn hoa, tạo cảnh quan đẹp. Khu vực xung quanh sân được trang trí, treo cờ Tổ quốc, cờ các nước, băng rôn, pano… Nơi đón tiếp, tạm nghỉ của các đoàn khách, vận động viên, huấn luyện viên cũng được nâng cấp hiện đại. 

Bốn khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, một khách sạn 4 sao của tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng số 920 phòng, đã sẵn sàng phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Đặc biệt, khách sạn 5 sao DIC Star, kế bên sân Golf Đầm Vạc, đã cải tạo cảnh quan, trồng thêm hoa hồng ngoại để tạo điểm nhấn thu hút du khách, các đoàn thi đấu tới nghỉ dưỡng. Khách sạn đã xây dựng các chương trình ẩm thực, giới thiệu các món ăn phong phú với hương vị Việt được những đầu bếp nổi tiếng trong nước chế biến để phục vụ du khách, các đoàn thi đấu tốt hơn.

Khách sạn 5 sao Crowne Plaza Vĩnh Yên mới được hoàn thiện, đi vào hoạt động từ đầu tháng 5/2022, đã sẵn sàng các điều kiện để quảng bá cũng như đón các đoàn vận động viên... tới tham gia thi đấu SEA Games 31 tại thành phố Vĩnh Yên.

Chú thích ảnh
Một góc sân Golf Đầm Vạc. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Vĩnh Phúc tuyên truyền, quảng bá các điểm vui chơi, giải trí, di tích, khu du lịch gắn với xúc tiến du lịch của địa phương tới du khách. Lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như an ninh, an toàn Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; thực hiện tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, hoạt động của người nước ngoài, các đối tượng nghi vấn; kịp thời phát hiện âm mưu, hoạt động chống phá hoặc lợi dụng SEA Games 31 để chống phá Đảng, Nhà nước...

Nguyễn Trọng Lịch (TTXVN)
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Quảng bá Hà Nội trong dịp SEA Games 31
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Quảng bá Hà Nội trong dịp SEA Games 31

Sáng ngày 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) đã họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề: “Hà Nội – đến để yêu” quảng bá các điểm đến của Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN