SEA Games 31: Phillipines đặt mục tiêu có huy chương Vàng ở môn cử tạ

Đội tuyển Phillipines được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại SEA Games sắp tới ở Hà Nội. Với việc sở hữu vận động viên Hidilyn Diaz, đội cử tạ của Phillipines đang nhắm đến việc có ít nhất 2 huy chương Vàng trong đại hội thể thao dự kiến diễn ra vào ngày 12-23/5.

Chú thích ảnh
Vận động viên Hidilyn Diaz của Philippines giành HCV cử tạ ở hạng cân 55kg tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP

Dự kiến, Diaz sẽ tranh tài ở hạng kg 55 cho nữ. Ngoài ra, các vận động viên khác trong đoàn cử tạ của Phillipines mang sang Việt Nam còn có Mary Flor Diaz, Rosegie Ramos, Margaret Colonia, Elreen Ann Ando, Vanessa Sarno và Kristel Macrohon.

Trong khi đó, vận động viên từng giành danh hiệu tại Olympic - Nestor Colonia sẽ dẫn đầu đội cử tạ Phillipines tranh tại ở các hạng kg cho nam. Trong danh sách này còn có Fernando Agad Jr., Rowel Garcia, Lemon Denmark Tarro, John Paul Padullo, và John Dexter Tabique.

Phát biểu trong một diễn đàn về thể thao tại Manila, ông Monico Puentevella - Chủ tịch Liên đoàn cử tạ Phillipines chia sẻ: "Chúng tôi tự tin dự đoán rằng... đoàn thể thao Phillipines sẽ giành được ít nhất 2 huy chương Vàng và tối đa có thể từ 4 tới 5 huy chương Vàng".

Theo ông Monico Puentevella, các vận động viên như Ando, Sarno, Macrohon, Ramos, và Colonia là những người có cơ hội giành Vàng trong giải đấu sắp tới.

Cũng như Diaz, Macrohon từng giành huy chương Vàng tại SEA Games 30, trong khi Sano vô địch ở giải châu Á năm ngoái. Ông Puentevella cho biết thêm: "Các vận động viên đang tập luyện kỹ lưỡng ở Rizal Memorial. Tôi tin rằng họ sẽ làm được thành tích như Hidilyn Diaz từng làm".

Anh Hiển (TTXVN)
SEA Games 31: Singapore công bố danh sách các cầu thủ sang Việt Nam 
SEA Games 31: Singapore công bố danh sách các cầu thủ sang Việt Nam 

Liên đoàn bóng đá Singapore vừa công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ sang Việt Nam để tham dự SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN