SEA Games 31: Indonesia đặt mục tiêu giành 7 HCV môn đua thuyền

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ban lãnh đạo Hiệp hội đua thuyền toàn Indonesia (PB PODSI) đã đặt mục tiêu giành 7 huy chương Vàng (HCV) tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ 12-23/5 tới tại Việt Nam.

Ngày 6/4, huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển đua thuyền quốc gia Indonesia Muhammad Hadris cho biết để đạt mục tiêu trên, các tay chèo đội “Đỏ Trắng” đang tích cực chuẩn bị, trong đó có chuyến tập huấn kéo dài một tháng tại thành phố Almere của Hà Lan. 

Trong chuyến tập huấn châu Âu này, Đội trưởng Mutiara Rahma Putri và các đồng đội của cô cũng sẽ tham dự một giải đấu tại Bỉ.

Trao đổi với hãng thông tấn chính thức Antara, HLV Hadris cho biết mục tiêu của ông và các học trò phù hợp với quyết tâm giành 7 trong tổng số 16 HCV của môn đua thuyền tại SEA Games 31. Hiện phía Indonesia vẫn đang xúc tiến các công tác chuẩn bị, trong đó có việc cử 18 vận động viên đi tập huấn tại Hà Lan.

Cũng theo nhà cầm quân Hadris, các vận động viên được cử đi tập huấn này là những người đã đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 31. Danh sách này bao gồm Memo, Sulpianto, Rio Riski Darmawan, Edwin Ginanjar Rudiana, Rifqi Harits Taufiqrahman, Ihram, Kakan Kusmana, Mahendra Yanto, Ardi Isadi, Jefri Adrianto Suwarno, Ali Mardiansyah, Denri Maulidzar Al Ghiffari, Ferdiansonh và Ali Buton ở đội nam. Trong khi đó, đội nữ gồm có Julianti, Chelsea Corputty, Mutiara Rahma Putri và Melani Putri.

HLV trưởng đội tuyển đua thuyền quốc gia Indonesias cho biết thêm rằng toàn đội sang Hà Lan từ ngày 1/4 và sẽ trở lại Jakarta vào ngày 2/5. Tiếp đó, các tay chèo Indonesia sẽ ngay lập tức lên đường sang Việt Nam, do vậy không có thời gian nghỉ ngơi trước khi tham gia thi đấu SEA Games. 

Chỉ tiêu HCV nói trên của đội tuyển đua thuyền quốc gia Indonesia cao hơn thành tích 3 HCV và 2 HCĐ đạt được tại SEA Games 2019 ở Philippines. Tại kỳ SEA Games lần đó, Indonesia đứng đầu môn đua thuyền, vượt qua Philippines (3 HCV và 1 HCĐ), Việt Nam (3 HCB, 1 HCĐ), Thái Lan (3 HCB) và Myanmar (2 HCĐ).

Hữu Chiến (TTXVN)
Góc nhìn chuyên gia: 'U23 Việt Nam đủ sức vô địch SEA Games 31'
Góc nhìn chuyên gia: 'U23 Việt Nam đủ sức vô địch SEA Games 31'

Quang Hải liệu có khả năng thành công khi xuất ngoại chơi bóng; U23 Việt Nam đã đủ tầm giành ngôi vô địch tại SEA Games 31? Dưới đây là những phân tích của chuyên gia bóng đá, HLV Hoàng Văn Phúc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN