SEA Games 31: Sẵn sàng cho cuộc tranh tài hai môn Rowing và Canoeing

Nằm trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam vào trung tuần tháng 5/2022, hai môn Rowing và Canoeing sẽ được tổ chức tại Khu Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên). Trong những ngày này, các vận động viên đội tuyển Quốc gia hai bộ môn trên đang khẩn trương tập luyện, sẵn sàng cho cuộc tranh tài sắp tới.

Chú thích ảnh
Các vận động viên đội tuyển Rowing và Canoeing của Việt Nam tập luyện tại Khu huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN

Trong những năm qua, môn đua thuyền Rowing và Canoeing đã gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường Châu lục. Trong đó nổi bật là tấm Huy chương vàng ASIAD của bộ môn Canoeing năm 2018. Đây là Huy chương vàng đầu tiên của các nước Đông Nam Á của bộ môn này ở ASIAD. Với tiềm năng đó, bộ môn đua thuyền cũng đã được đặt kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Sau một thời gian được đầu tư cải tạo nâng cấp, Khu Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng đã có một diện mạo mới khang trang để sẵn sàng cho ngày hội thể thao của khu vực. Vận động viên Đỗ Thị Thanh Thảo (Hải Phòng), Đội tuyển Canoeing Quốc gia chia sẻ: Cơ sở vật chất Khu đua thuyền đã được nâng cấp nhiều, tạo điều kiện rất tốt cho việc tập luyện của toàn đội. Các thiết bị tập luyện mới được đầu tư như máy kéo trợ lực, thuyền mới,… cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi tốt và phương án tập luyện phù hợp đang giúp các vận động viên thấy rất thoải mái.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn Canoeing, ông Cấn Anh Tuấn chia sẻ: Toàn đội hiện có 46 vận động viên, độ tuổi từ 18 tuổi đến 32 tuổi. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hai năm qua các vận động viên đã không có dịp cọ sát tại các giải, đây cũng là hạn chế cho công tác chuyên môn. Tuy nhiên, các vận động viên đang tập luyện đều với tinh thần cao nhất cho giải, tranh tài tại 19 nội dung.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Rowing Việt Nam Lê Văn Quang cho biết: Với chỉ tiêu từ 5 đến 6 Huy chương Vàng, toàn đội đang cố gắng hết sức cho mục tiêu đó. Toàn đội có 29 vận động viên ở lứa tuổi 18 đến 29 tuổi. Hiện các em đang có phong độ tốt và ổn định. Điều kiện tập luyện cũng đã được nâng cao nhiều. Tuy nhiên hiện có phòng tập thể lực và thuyền thi đấu chưa có nên việc tập luyện chưa đạt được như mong muốn.

Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, Hải Phòng đang khẩn trương hoàn thiện nốt các phần việc còn lại để mang đến cho giải đấu những điều kiện tốt nhất. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai thông tin, môn Đua thuyền Rowing sẽ diễn ra từ ngày 9-14/5 và môn Đua thuyền Canoeing sẽ diễn ra từ ngày 17 - 21/5. Để đạt tiêu chuẩn phục vụ giải, Hải Phòng đã sửa chữa khu nhà điều hành 3 tầng và nhà ở 2 tầng khang trang, sạch đẹp, đón các vận động viên Việt Nam (đội tuyển quốc gia và vận động viên các tỉnh, thành) về ăn ở, sinh hoạt. Việc cải tạo, xây dựng một số hạng mục phụ trợ Khu huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng (theo yêu cầu của Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật - Ban Tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, đảm bảo bố trí theo sơ đồ tổng thể phục vụ tổ chức SEA Games) sẽ hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời phục vụ tổ chức thi đấu môn Đua thuyền Rowing và Canoeing.

Sở Văn hóa và Thể thao đã phân công cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc Sở cũng như phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất theo phân công của Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật - Ban Tổ chức SEA Games 31 trang trí, khánh tiết, dựng lều bạt các phòng chức năng, bãi để thuyền, nhân viên phục vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, văn nghệ chào mừng, cũng như các cơ sở vật chất khác, đáp ứng điều kiện phục vụ tổ chức thi đấu trang trọng, đảm bảo an ninh, an toàn, phù hợp với tình hình dịch COVID-19 hiện nay.

Đối với công tác lễ tân, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã phối hợp với Thành đoàn, Sở Ngoại vụ và các trường Đại học trên địa bàn thành phố tổ chức sơ tuyển, phỏng vấn gần 300 sinh viên, đã tuyển chọn được 100 tình nguyện viên chính thức, 25 tình nguyện viên dự bị.

Hoàng Ngọc (TTXVN)
Hành trình đến SEA Games 31: Lễ Khai mạc diễn ra trong 120 phút, ứng dụng công nghệ cao
Hành trình đến SEA Games 31: Lễ Khai mạc diễn ra trong 120 phút, ứng dụng công nghệ cao

Theo kế hoạch, vào ngày 12/5 tới đây, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Đây là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi sự kiện thể thao, văn hóa lớn nhất khu vực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN