Vĩnh Phúc: Chuẩn bị cơ sở vật chất cho các môn thi đấu tại SEA Games 31

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, Vĩnh Phúc là 1 trong 11 tỉnh, thành phố được đăng cai các môn thi đấu, với 2 môn: Muay và Golf. Để chuẩn bị cho giải thể thao lớn này, tỉnh Vĩnh Phúc đang gấp rút triển khai điều kiện cơ sở vật chất phục vụ giải đấu.

Chú thích ảnh
Giải vô địch Muay toàn quốc năm 2020 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh tư liệu: Hoàng Hùng/TTXVN

Để tổ chức tốt hai môn thi đấu, tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập Ban tổ chức địa phương tổ chức môn Muay và Golf, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Cùng với đó, Vĩnh Phúc đầu tư cải tạo, sửa chữa Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh để tổ chức môn Muay và phối hợp với Sân golf Nam Đầm Vạc để chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện thi đấu môn Golf theo các yêu cầu chuyên môn của Ban Tổ chức SEA Games 31.

Các nội dung về lễ tân, khánh tiết, lực lượng tình nguyện viên; công tác y tế và kiểm tra doping; bảo đảm an ninh trật tự; chỉnh trang cảnh quan môi trường đô thị; thông tin tuyên truyền đã được phân công cụ thể cho các đơn vị liên quan.

Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Vĩnh Phúc được chọn để tổ chức môn Muay. Tính tới thời điểm hiện tại, việc nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện: Hệ thống phòng cháy, chữa cháy, nhà trạm bơm, nhà để xe, sơn toàn bộ nhà thi đấu; đã thay thế mái tôn, bảo dưỡng dàn mái, điều hòa, thay sàn gỗ GaGo. Tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành thay thế đèn, toàn bộ hệ thống loa đài, âm thanh, bảng điện tử và cải tạo, nâng cấp nhà trạm điện; bảo dưỡng hệ thống ghế ngồi các khán đài bảo đảm 3000 chỗ ngồi; nâng cấp, cải tạo các phòng chức năng theo chuẩn quốc tế. Ngoài ra, việc sửa chữa, nâng cấp sân vườn, quầy bán vé, hệ thống thoát nước, đài phun nước đang hoàn thiện. Ban Tổ chức địa phương cũng bố trí nhà tập khởi động ở ngoài nhà thi đấu, hiện sắp hoàn thành.

Môn Golf được tổ chức tại Sân golf Nam Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên. Sân golf  Nam Đầm Vạc có 18 lỗ đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với khán đài di động. Ngoài sân tập còn có sân tập khởi động bảo đảm tiêu chuẩn. Hệ thống các phòng chức năng như phòng khách VIP, giám sát quốc tế, trọng tài quốc tế, phòng họp chuyên môn, phòng báo chí, tình nguyện viên, phòng để trang thiết bị thi đấu và phòng y tế bảo đảm theo quy định của Ban Tổ chức. Các phòng chức năng phục vụ công tác tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31 đều có băng thông internet tốc độ cao phục vụ truyền hình trực tiếp, có Wifi.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, Ban quản lý sân Golf đã chủ động đầu tư hạ tầng cũng như tạo điều kiện cho đội tuyển Golf Việt Nam có thể tới luyện tập thường xuyên cho tới khi diễn ra sự kiện.

Ngoài các yêu cầu đảm bảo về chuyên môn, tại các địa điểm thi đấu, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các địa điểm tổ chức thi đấu đều bố trí cột treo cờ các quốc gia, khung kéo cờ treo thưởng; biển tên các quốc gia, bục, khay trao thưởng; dựng lều bạt di động cho lực lượng trọng tài, giám sát, bộ phận phục vụ...

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh khảo sát các địa điểm ăn, nghỉ cho các đoàn vận động viên, quan chức, trọng tài; thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh cho những đoàn tham dự bảo đảm nhanh chóng, thuận lợi; có phương án phòng, chống dịch COVID-19 cho những người nhập cảnh và liên quan đến khu vực thi đấu thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguyễn Thảo (TTXVN)
Bắc Ninh khẩn trương hoàn thiện các hạng mục chuẩn bị SEA Games 31
Bắc Ninh khẩn trương hoàn thiện các hạng mục chuẩn bị SEA Games 31

Ngày 7/3, tại thành phố Bắc Ninh, Ban Tổ chức địa phương SEA Games 31 tại Bắc Ninh tổ chức họp triển khai thực hiện công tác tổ chức SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN