Khai mạc Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2022

Ngày 1/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2022.

Chú thích ảnh
Các vận động viên tham gia thi đấu. 

Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 190 vận động viên đến từ 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các cung thủ tham gia tranh 36 bộ huy chương ở các nội dung, gồm: Cung một dây và cung ba dây cá nhân nam, nữ; đồng đội nam; đồng đội nữ và đồng đội nam, nữ.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế Bùi Thanh Dũng cho biết, giải đấu được tổ chức nhằm duy trì, phát triển sâu rộng môn bắn cung tại các địa phương và trong cả nước. Đây cũng là dịp để các vận động viên được thi đấu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ, qua đó tuyển chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc để tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung vào đội tuyển Bắn cung quốc gia đi thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, quốc tế. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn các các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ phục vụ giải. 

Chú thích ảnh
Các vận động viên tham gia thi đấu. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ các đoàn có thế mạnh trong bộ môn bắn cung, với nhiều vận động viên có kỹ thuật và đạt thành tích xuất sắc nhất. Giải đấu lần này được xem là lần tuyển chọn các vận động viên xuất sắc vào Đội tuyển quốc gia để tham gia thi đấu tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5/2022. Ban Tổ chức hy vọng, tại giải đấu năm nay sẽ có nhiều vận động viên phá kỷ lục quốc gia.

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 6/3.

Tin, ảnh: Tường Vi (TTXVN)
Cung thủ Phi Vũ thất bại ở vòng 1/32 cung một dây đơn nam
Cung thủ Phi Vũ thất bại ở vòng 1/32 cung một dây đơn nam

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 29/7, cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã thất bại 1-7 trước đối thủ Tang Chih-chun của Đài Bắc Trung Hoa ở vòng 1/32 nội dung cung một dây đơn nam của Olympic Tokyo 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN