SEA Games 31: Khích lệ ý chí vươn lên, mang vinh quang về cho Tổ quốc

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 có những đóng góp quan trọng, có ý nghĩa quyết định của các vận động viên Hà Nội.

SEA Games 31: Khich le y chi vuon len, mang vinh quang ve cho To quoc hinh anh 1Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao bằng khen cho các huấn luyện viên, vận động viên. (Ảnh: Vietnam+)

Sáng 27/5, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Qua đó, kịp thời động viên tinh thần các thành viên của thể thao Hà Nội đã gặt hái được thành công, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 có những đóng góp quan trọng, có ý nghĩa quyết định của các vận động viên Hà Nội.

Các vận động viên của thành phố đã đoạt 151/446 huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam (chiếm 33,85%) với 62 huy chương Vàng, 35 huy chương Bạc, 54 huy chương Đồng. Trong khi đó, số vận động viên của Hà Nội chỉ bằng 24,75% tổng số thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Tại SEA Games 31 có 5 vận động viên Hà Nội liên tục phá kỷ lục chính mình vừa xác lập tại Đại hội và xác lập 5 kỷ lục mới. Nhiều vận động viên đoạt 2, 3 Huy chương Vàng... Đây là thành tích nổi bật, đột phá về số lượng và chất lượng của thể thao Hà Nội đóng góp với Đoàn Thể thao Việt Nam.

Biểu dương và chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng xúc động nói: “Chúng ta cũng đã chứng kiến những hình ảnh đầy cảm xúc của các vận động viên Hà Nội bằng ý chí và nghị lực với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, vì màu cờ sắc áo của thể thao quốc gia, đã vượt lên chính mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc."

[Khen thưởng cá nhân, tổ chức có đóng góp vào thành công SEA Games 31]

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trân trọng cảm ơn các tầng lớp nhân dân, tổ chức, đoàn thể đã góp phần làm nên thành công của Đại hội; sự phối hợp, quan tâm, giúp đỡ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương, chuyên gia, cán bộ quản lý, cơ quan truyền thông Trung ương, thành phố, những người đã và đang làm việc, cống hiến hết mình vì sự nghiệp phát triển của thể thao Thủ đô Hà Nội cũng như thể thao nước nhà...

Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị, các cấp, ngành từ thành phố đến cơ sở dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực như: Tiếp tục nghiên cứu để đề xuất cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên tài năng cho thể thao Thủ đô; đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để Hà Nội tiếp tục là nơi đăng cai tổ chức sự kiện thể thao của châu Á và quốc tế.

SEA Games 31: Khich le y chi vuon len, mang vinh quang ve cho To quoc hinh anh 2(Ảnh: Vietnam+)

Ông Đinh Tiến Dũng đề nghị, Ban Cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để có ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu của thể thao Hà Nội tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022, ASIAD tại Trung Quốc năm 2022, SEA Games 32 tại Campuchia năm 2023, Olympic Paris năm 2024...

Tại Lễ tuyên dương, các vận động viên, huấn luyện viên được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố kèm tiền thưởng là 55 triệu đồng với huy chương Vàng, 30 triệu đồng với huy chương Bạc và 25 triệu đồng với huy chương Đồng. Huấn luyện viên có vận động viên đoạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% mức khen thưởng vận động viên.

Ngoài ra, 124 huấn luyện viên, vận động viên đoạt huy chương Vàng được khen thưởng đột xuất theo quy định của Hội đồng Nhân dân thành phố với mức 4,5 triệu đồng/người; 7 vận động viên phá kỷ lục SEA Games mỗi người được thưởng 20 triệu đồng.

Các vận động viên còn được khen thưởng từ nguồn xã hội hóa với mức 10 triệu đồng/huy chương Vàng, 5 triệu đồng/huy chương Bạc, 3 triệu đồng/huy chương Đồng.

Thành phố khen thưởng cho Đoàn thể thao Hà Nội 3 tỷ đồng, trong đó tặng các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ quản lý, lãnh đạo 5 triệu đồng/người (không tính vận động viên, huấn luyện viên đã được khen thưởng các mức nêu trên). Tổng số tiền thưởng được trao tại lễ tuyên dương là hơn 17,4 tỷ đồng./.

Văn Cảnh