SEA Games 31: Nỗ lực không mệt mỏi của "người mở hàng" HCV cho thể thao Singapore

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Nỗ lực không mệt mỏi của "người mở hàng" HCV cho thể thao Singapore

Hà Nội (TTXVN 12/5)--
"Không lời nào có thể diễn tả cảm giác này" - Iqbal Abdul Rahman đã thốt lên như vậy sau khi anh giành Huy chương Vàng môn Pencak Silat- chiếc Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn thể thao Singapore ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31.
Võ sĩ Iqbal Abdul Rahman đã xuất sắc giành chiến thắng trước vận động viên (VĐV) Ilyas Sadara của Thái Lan trong trận chung kết đơn nam Tunggal. Chàng trai 28 tuổi này giành được số điểm trung bình 9,960 từ 10 giám khảo trong trận chung kết tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội) để vượt qua đối thủ - chỉ đạt 9,930 điểm. 
Tuy là nhà vô địch thế giới và 4 lần đoạt HCV Giải vô địch châu Á, nhưng đây là lần đầu tiên Iqbal vô địch SEA Games sau 5 lần thử sức không thành công. Trước đó, anh từng giành Huy chương Bạc tại SEA Games 2019 do Philippines đăng cai và Huy chương Đồng trên sân nhà năm 2015. 
Iqbal đã không cầm được những giọt nước mắt sau chiến thắng ngọt ngào ngày 11/5. Anh xúc động cho biết: "Không có từ ngữ nào có thể để diễn tả hết được cảm xúc của tôi lúc này. Tôi vô cùng biết ơn. Tôi luôn tự tin và luôn cảm thấy tuyệt vời về khả năng của mình. Tôi không mảy may nghi ngờ về bản thân. Tôi tự tin rằng mình sẽ cống hiến hết mình và tôi đã làm được điều đó. Thật tuyệt khi là người đầu tiên đóng góp cho bất cứ điều gì. Tôi rất vui khi giành được HCV đầu tiên cho đội tuyển Pencak Silat và đoàn thể thao Singapore. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi vốn không đặt ra mục tiêu HCV, tôi chỉ luôn tự nhủ rằng tôi muốn cống hiến tất cả những gì tốt nhất, bởi tôi không muốn trở lại Singapore với những tiếc nuối canh cánh trong lòng".
Tuy đã có bề dày thành tích thi đấu tại nhiều đấu trường khác nhau, nhưng chiến thắng này vẫn có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Iqbal Abdul Rahman. Anh cho biết: "Thành công này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đã giành chức vô địch thế giới năm 2018 và SEA Games là giải đấu duy nhất tôi còn thiếu danh hiệu này. Cảm xúc dâng trào. Tôi thậm chí đã không nhìn thấy điểm số của mình. Tôi chỉ nghe thấy tiếng cổ vũ từ các đồng đội. Khoảnh khắc tôi nghe thấy tiếng reo hò lớn nhất, tôi biết HCV đã thuộc về mình. Tôi đã không cảm thấy xúc động như vậy trong giải vô địch thế giới. Nước mắt tuôn ra có lẽ là do cảm xúc dâng lên quá nhiều. Tấm HCV này không chỉ dành cho bản thân tôi mà còn dành cho các đồng đội của tôi. Tôi đã hứa với họ rằng tôi sẽ cống hiến hết sức mình".
Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Edwin Tong - người cũng đang có mặt tại Hà Nội - đã chia sẻ một cái ôm nồng ấm với Iqbal sau cuộc thi. Ông cho biết: "Tấm HCV của cậu ấy cũng là một câu chuyện về sự kiên cường và lòng quyết tâm cao độ. Đây là lần thứ 6 cậu ấy dự SEA Games và tôi rất tự hào về cậu ấy vì đã thể hiện sự gan lì và bền bỉ. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ truyền cảm hứng cho những VĐV Singapore khác"./.

Thanh Phương

Hoàng Thanh Phương