SEA Games 31: Đội tuyển thể thao điện tử Indonesia nâng chỉ tiêu HCV

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Đội tuyển thể thao điện tử Indonesia nâng chỉ tiêu HCV

Hà Nội (TTXVN 15/4)--
  Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, đội tuyển thể thao điện tử (eSport) Indonesia đang tràn đầy lạc quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) khi nâng chỉ tiêu từ 5 lên 6 Huy chương Vàng (HCV).
  Trong tuyên bố ngày 14/4, Chủ tịch Ủy ban điều hành eSport Indonesia (PBESI), ông Bambang Sunarwibowo, cho biết chỉ tiêu lạc quan trên dựa vào phân tích của ban huấn luyện trước sự tiến bộ của các tuyển thủ trong giai đoạn hai chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này. Các tuyển thủ đã đạt kết quả tốt trong các trận đấu thử và giao hữu với một số quốc gia. Họ cũng bày tỏ hy vọng sẽ làm rạng danh thể thao điện tử nước nhà.
  Nhân dịp này, ông Bambang cũng cảm ơn Nhóm đánh giá nâng cao thành tích thể thao quốc gia (PPON) do Giáo sư Moch Asmawi dẫn đầu, cùng các chuyên gia từ Ủy ban Olympic Indonesia và Ủy ban Thể thao Quốc gia với cách nhìn nhận khách quan về khả năng của các tuyển thủ, dù eSport là môn thể thao còn mới.
  Trong khi đó, Trưởng đoàn thể thao Indonesia dự SEA Games 31, Ferry J Kono, người cũng đang giữ chức Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia, cho biết cơ quan này đã đưa ra khuyến nghị cho các vận động viên trong khi PPON đưa ra một chỉ số đánh giá đặc biệt, cụ thể là tiềm năng giành huy chương.
  Tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5 tới ở Việt Nam, đội tuyển quốc gia eSport có 38 thành viên tham gia tranh tài ở 5/8 bộ môn. Trước đó, trong khuôn khổ SEA Games 30 ở Philippines năm 2019, đội tuyển eSport quốc gia Indonesia đã giành được 2 huy chương Bạc.
  Tại SEA Games 31, eSport có 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu bao gồm Liên minh huyền thoại: Tốc chiến (đồng đội nam), Liên minh huyền thoại: Tốc chiến (đồng đội nữ), Liên quân Mobile (đồng đội), PUBG Mobile (đồng đội), PUBG Mobile (cá nhân), Đấu trường sinh tồn (đồng đội), Liên minh huyền thoại (đồng đội), Fifa Online 4 (đồng đội), Đột kích (đồng đội), và Mobile Legends: Bang Bang (đồng đội). Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 13-22/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội./.

 Hữu Chiến

Đặng Thị Minh Tâm